hướng dẫn sửa đèn rọi led tại nhà

Hướng dẫn sửa chữa đèn rọi led chiếu shop tại nhà.

     Đèn rọi led chiếu shop ngày nay đã trở thành công cụ chiếu sáng phổ biến bậc nhất trong các showroom trưng bày, cửa hàng, shop bán hàng, shop thời trang, quán cafe, nhà hàng... hoặc ngay trong chính căn phòng nhà .


     Đèn rọi led có tác dụng tạo ánh sáng định hướng, tập chung vào một vùng sáng đồng thời tạo vùng ánh sáng mạnh từ tâm vùng chiếu và mềm ra ven vùng chiếu tạo điểm nhấn cho chủ thể.


     Hiện nay trên thị trường đèn rọi led có vô vố mãu mã, kiểu dáng, các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Để phân loại cũng như phân biệt các loại đèn rọi là điều khá khó khăn, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phân loại cơ bản đèn rọi như sau:
Công suất của đèn rọi: hiện nay đèn rọi led có các công suất cơ bản như: 3w, 7w, 12w, 20w, 30w.


     Ánh sáng của đèn rọi: cũng như các loại đèn khác ta có 3 màu cơ bản là ánh sáng trắng(6500k), ánh sáng vàng(3200k) và ánh sáng trung tính (4500k)
Kiểu lắp: hiện nay phổ biến 2 loại là lắp trên thanh ray gọi là đèn rọi ray và loại lắp trực tiếp không cần thanh ray gọi là đèn rọi ngồi.


     Theo công nghệ chiếu sáng led: ta có 2 loại phổ biến là COB và SMD hay còn gọi là đèn rọi một mắt và đèn rọi nhiều mắt. Ưu nhược điểm của từng loại thì chúng ta có thể tìm hiểu thêm tại đây.

      Dụng cụ và linh kiện cần có để sửa đèn rọi led tại nhà.

     Để thuận lợi hơn trong quá trình sửa chữa chúng ta cần những đồ dùng cơ bản như sau : kéo cắt dây điện, tua vít,máy hàn thiếc + thiếc hàn. Các linh kiện của đèn rọi led mới như chip led mới và driver led mới.

     Tiến hành sửa chữa đèn rọi led.

     Trước khi tiến hành sửa đèn rọi led chúng ta cần lưu ý về an toàn điện. Tất các công đoạn đều phải đảm bảo ngắt điện an toàn, đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ gọn gàng trách dò điện, chập cháy điện.

     Đầu tiên là tiến hành tháo các bóng đèn bị cháy. Ta tắt công tắc hoặc aptomat an toàn.đối với đèn rọi ray led thì quá trình tháo đơn giản hơn nhiều.ta chỉ viêc tháo đèn từ thanh ray bằng các lẫy khóa của đèn rọi ray như hình.


     Còn đối với đèn rọi ngồi cũng chỉ phức tạp hơn 1 chút là tháo các vít giữ đèn ở trên đế ngồi của đèn, và cắt dây điện nối từ đèn và lưới điện.


     Bước tiếp theo là tháo vỏ đèn để lộ phần driver led của đèn. Tùy theo các mẫu đèn khác nhau mà có cách tháo khác nhau.

     Tiến hành thay thử Driver led đã chuẩn bị từ trước vào Driver led cũ bằng cách tháo lắp giắc kết nối giữa Driver led và chip led.
     Tiến hành cấp điện thử, tại bước này nếu đèn sáng chứng tỏ Driver led cũ đã bị hỏng và ta tiến hành lắp đèn lại và hoàn thành quá trình khắc phục đèn rọi led bị cháy. Còn nếu thử điện và đèn không sáng chứng tỏ Chip led đã hỏng và ta tiến hành thay thế chip led mới mà ta đã chẩn bị sẵn.
vậy là ta đã hoàn thành xong các bước khắc phục đèn rọi led bị cháy.
Tổng kết.
     Vậy là trung tâm sửa chữa đèn đã hướng dẫn xong quý khách quá trình khắc phục đèn rọi led bị hư hỏng. Hi vọng với bài viết này có thể giúp quý khách tự sửa chữa đèn rọi led tại nhà.
==========================================
Trung tâm SỬA CHỮA ĐÈN mang ánh sáng quay lại ngôi nhà bạn.
🏪Địa chỉ :Số 78 Ngõ 91 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu giấy, Hà Nội.
📞Hotline : Mr Tế 0966 455 916
để được tư vấn miễn phí 24/7.
website : suachuaden.com
page :https://www.facebook.com/Suachuadenledchieusang/
Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét